วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

sbo666 บินดุจหงส์ขาว

sbo666  บินดุจหงส์ขาว
เป็นอันว่า sbo666 อังกฤษ ฤดูกาล 2011-2012 ก็ได้น้องใหม่คนสุดท้องเป็นที่เรียบร้อย นั่นคือ "สวอนซี ซิตี้" ที่สามารถฝ่าด่านหฤโหดในศึกรอบเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศ ด้วยชัยชนะเหนือ "sbo666" อย่างราบคาบด้วยสกอร์ 4-2

ใครที่ได้ติดตามเกมชี้ชะตาที่ นิว เวมบลี่ย์ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ถือว่าได้รับโบนัสแบบสุดคุ้มในช่วงส่งท้ายฤดูกาล เพราะมันช่างเป็นเกมที่สนุก, ตื่นเต้น, เร้าใจ ซัดประตูกันถล่มทลาย ซึ่งเพิ่มพูนไปตามมูลค่าของเดิมพันราคา 90 sbo666 ซึ่งรอมอบให้แก่ "ผู้ชนะ" แต่เพียงผู้เดียว 

เหนือสิ่งอื่นใดคงต้องโค้งคาราวะให้กับ "เบรนแดน รอดเจอร์ส" กุนซือคนใหม่ไฟแรง ที่ปลุกเร้าจิตใจและดึงเอาศักยภาพของบรรดาพลพรรค "หงส์ขาว" ออกมาใช้ได้อย่างเต็มเปี่ยมในเกมชี้เป็นชี้ตายแบบนี้  การบุกไปตะลุยไปข้างหน้า, อาวุธเข้าทำหลากหลาย และที่สำคัญคือเรื่อง "หัวจิตหัวใจ" ซึ่งทัพ "หงส์ขาว" ดู "ฮึกเหิม" และ "นิ่ง" กว่า "sbo666" โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญของเกม

ศักยภาพทีมไม่ได้แตกต่างกัน เรดดิ้ง อาจจะดูดีกว่าด้วยซ้ำหากวัดฟอร์มกันในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล แต่ถ้าพูดถึงเรื่องสภาพ "จิตใจ" ซึ่งเปรียบเสมือนข้อสอบ "ไม้ตาย" ของบรรดา "เฟรชชี่" ที่จะคว้าโควต้าเข้ามหา'ลัยพรีเมียร์ลีก ก็เป็นสิ่งที่สมควรแล้วที่ สวอนซี จะเป็นฝ่ายได้รับอานิสงส์ไป 

28 ปีที่จมปลักอยู่กับลีกระดับล่าง ตอนนี้ sbo666 ได้กลายเป็นสโมสรจากเวลส์ทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ร่วมสังฆกรรมในพรีเมียร์ลีก หักหน้าคู่รักคู่แค้นร่วมชาติอย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซึ่งทำได้แค่ "จ่อ" มาหลายต่อหลายครั้งไปแบบไม่มีใครคาดคิด

ใครที่เคยได้ติดตามความเคลื่อนไหวของศึก "sbo666" ก็คงจะค่อนข้างคุ้นชื่อ "หงส์ขาว" พอสมควร เพราะเมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อนหน้านี้ พวกเขาได้รับการยกย่องให้เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้เอนเตอร์เทนแฟนบอลมากที่สุดในลีกนี้ 

นั่นคือยุคของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ นายใหญ่ วีแกน
sbo666 คนปัจจุบัน ว่ากันว่า ในยุคนั้น สวอนซี เปรียบเสมือน "เซ็กซี่ฟุตบอล" ของลีกระดับล่าง เล่นบอลสวยงาม, เน้นเกมบนพื้น, เจาะตามช่อง ตามประสากุนซือที่นำเข้ามาจากแดนสแปนนิช 

แม้จะถูกสโมสรยักษ์เล็กฉกตัวเทรนเนอร์ฝีมือดีไปเมื่อปี 2009 แต่ทว่า ฮูว เจนกิ้นส์ ประธานสโมสรชาวเวลส์ หาได้เปลี่ยนแปลงนโยบายที่ มาร์ติเนซ วางรากฐานมากับมือไปตามโชคชะตาเช่นนั้นไม่ ฟุตบอลสไตล์เน้นความเอนเตอร์เทนยังคงอยู่เช่นเดิม พร้อมเติมเต็มด้วยหัวใจ "นักสู้" ตามคอนเซ็ปต์กุนซือเลือดไอริชเหนือนาม เบรนแดน รอดเจอร์ส ซึ่งเพิ่งถูก เรดดิ้ง สั่งเด้งตกเก้าอี้ไปเมื่อปี 2009 

ด้วยปรัชญาลูกหนังที่ใกล้เคียงกับ เอียน sbo666 เทรนเนอร์ผู้ปลุกปั้น แบล็คพูล ให้กลายเป็นสีสันของพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ผู้สันทัดกรณีต่างพากันเป็นห่วงแทน สวอนซี ซิตี้ ว่าอาจจะตกม้าตายคล้ายๆ กับรุ่นพี่ก็เป็นได้ 

ทว่าช้าก่อน! หัวเรือใหญ่ของ "sbo666" หาได้ยี่หระกับ "คำเตือน" เหล่านั้นซะเมื่อไหร่ พร้อมประกาศลั่นความเป็น "เอนเตอร์เทนเนอร์" คือจิตวิญญาณของ "หงส์ขาว" ซึ่งพวกเขาจะไม่มีทางทรยศปรัชญาฟุตบอลของตัวเองแน่ 

ว่าไงก็ว่าตามกัน! เอาเป็นว่า sbo666 จะจารึกตำนานในเวทีลีกสูงสุด ดุจการโบยบินแบบ "หงส์ขาว" อย่างที่ลั่นวาจาไว้ หรือ จะตกม้าตายคล้ายๆ กับ "เฟรชชี่" รุ่นก่อนๆ เรื่องนี้คงไปหาคำตอบจากบรรดา "เสือ-สิงห์-กระทิง-แรด" ที่นับวันรอขย้ำพวกเขาอยู่ในฤดูกาลหน้าก็แล้วกัน